Phân tích ưu nhược điểm của cửa nhôm kính hiện đại

Cho đến thời khắc hiện tại đã có rất nhiều hãng sinh sản nhôm trong nước và ngoài nước đã thuyết phục hoàn toàn người tiêu dùng như các loại cửa nhôm kính hiện đại Việt Pháp, các loại cửa nhôm kính hiện đại Xingfa.Vậy chúng ta cùng điểm qua những đặc tính của chúng để có tuyển lựa hợp lý nhất cho mình.

Những ưu điểm của các loại cửa nhôm kính hiện đại.

- Ở nhiều nước, các loại cửa nhôm kính hiện đại cũng như các vật liệu quan nha nghiệp khác được sử dụng rộng rãi trong hết thảy các công trình có đề nghị thẩm mỹ cao. Do không bị cong vênh, co ngót, có độ bền vững trước thời tiết cao hơn hẳn cửa gỗ nên các loại cửa nhôm kính hiện đại được lắp đặt trong rất nhiều công trình nhà ở dạng vi la, nhà chung cư cao cấp. Nhôm có đặc tính ưu việt hơn gỗ về nhẹ, bền, dễ gia công, tính thẩm mỹ cao, phong phú, đa dạng.Các loại cửa nhôm kính hiện đại chịu mưa nắng tốt, không bị mối mọt xâm hại, không cần bảo dưỡng thẳng tuột như sơn sửa, đóng mở nhẹ nhàng, có tính cách âm tốt, thích nghi với ựu đổi thay đột ngột của thời tiết. Các loại cửa nhôm kính hiện đại được tạo hình trong khuôn có đường nét sắc sảo, ổn định hơn của gỗ, bên ngoài được phủ các màu sơn đa dạng và bền lâu. dùng của chớp nhôm có thể coi như lớp bảo vệ vững chắc, an toàn, không cần đến những chấn song gây cảm giác bức bối

Tính thẩm mỹ đang thuyết phục người dùng hơn cửa gỗ

- Các loại cửa nhôm kính hiện đại cũng có thể làm đa dạng hơn của gỗ trong tạo hình: cửa đi mở, đi lùa, cửa sổ mở nhiều kiểu bản lề, nhiều quy cách và mẫu mã. Bạn có thể lựa chọn loại cửa đi 1 cánh, hoặc 2 cánh mở vào trong, hoặc mở ra ngoài, có thể là cửa đi lắc 1 cánh. Có thể lắp đặt hệ chấn song bám vào kính hoặc tấm nhôm trên cánh cửa, vừa trang trí vừa có tác dụng chống trộm đột nhập.Các loại cửa nhôm kính hiện đại cách âm tốt nhờ gioăng cao su kín.Bạn có thể mở cửa quay ngay cả khi trời mưa (góc quay 60o) mà không hề bị nước mưa bắn vào nhà.

- Cửa sổ chớp lật có thể mở thường xuyên vẫn giữ được sự kín đáo do việc định hướng quay của nan chớp hết sức cơ động. Có thể làm cửa lật cho suốt chiều cao nhà.Khi đóng lại như một vách tường nhôm kính, khi mở là cửa sổ lấy gió. Với loại cửa chớp lật, bạn có thể tin tưởng vào độ an toàn cao bởi sử dụng các thanh nhôm định hình có độ bền chắc. Kẻ trộm rất khó phá vỡ bằng công cụ bình thường. Tuy nhiên các loại cửa nhôm kính hiện đại có hạn chế về mặt kích thước là chiều cao cửa do số lượng thanh lá chớp quyết định. Bạn phải tuân kích thước của nhà sản xuất.
- Bạn nên dùng cửa trượt ở những vị trí bạn muốn hà tiện diện tích cửa mở hoặc không thể dùng loại cửa cánh mở. Cửa sổ và đi mở trượt được lắp hệ gioăng kín khít chống sự xâm nhập của nước mưa, giảm ồn khi đóng cửa và đặc biệt là chống được các va đập khi gió bão.


Nhược điểm của các loại cửa nhôm kính hiện đại

- Các loại cửa nhôm kính hiện đại vẫn chưa đủ sức thay thế cửa gỗ, vì nó không chiếm được thiện cảm của những chủ nhà có yêu cầu thẩm mỹ cao. Người ta cho rằng khó có thể dùng các loại cửa nhôm kính hiện đại trong những công trình có độ thẩm mỹ cao như nhà vi la, nhà ở mới xây mà chỉ hợp khi người ta cơi nới, cải tạo nhà hoặc dùng trong văn phòng, công sở. Có hiện tượng đó là do sự xuất hiện ào ạt của các loại khung nhôm Trung Quốc đơn điệu. Nhiều khi để giảm giá thành, người ta không dùng đúng chủng loại nhôm làm cửa mà thay thế bằng những loại hộp nhôm khác, dẫn đến các mối ghép phải bắt chi chít, người khó tính gọi là những nốt “ghẻ” trên cửa.

*Lưu ý khi chọn các loại cửa nhôm kính hiện đại

- Dù chọn lọc kiểu cửa nào, bạn cũng cần lưu ý các chi tiết lắp đặt phía ngoài như tay nắm, bản lề phải dùng loại vật liệu đã mạ kẽm hoặc thép không rỉ, các chi tiết khác và các chi tiết nhất mực phải qua xử lý chống ăn mòn. Khác với cửa gỗ, phải có khuôn trước để chèn vào bức tường ngay từ khi xây, việc lắp đặt các loại cửa nhôm kính hiện đại có thể tiến hành sau, khi đã xây và trát khuôn cửa hoàn chỉnh.Các loại cửa nhôm kính hiện đại thường gia công sau khi đã có khuôn cửa trát xác thực, sẽ dễ dàng điều chỉnh kích tấc khuôn các loại cửa nhôm kính hiện đại cho hợp.Trước khi lắp cửa vào khuôn, cần các định đường ngang bằng và thẳng góc. Sau đó, người thợ dùng vữa xi măng cát tỷ lệ ½ chèn khe chung quanh khung cửa thật kỹ.


Chú ý trát cả phía trong và bề ngoài tường để triệt tiêu khe hở giữa các loại cửa nhôm kính hiện đại và tường gạch, hạn chế sự ngấm dột sau này.Sau đó là việc lắp đặt cánh cửa kính và các chi tiết.Dù cửa đã được chèn kín, vẫn cần bơm keo chống thấm, đặc biệt ở những vị trí mặt ngoài dễ thấm.Cần cẩn thận trong lúc thẩm tra hiệu chỉnh trước khi bơm keo chống thấm.Khi chèn vữa, nên để rãnh sâu từ 5 -8 mm để bơm keo chống thấm được tiện lợi (phần đông các loại cửa nhôm kính hiện đại bị ngấm ở vị trí này).Keo chống thấm mặt ngoài phải miết cho bằng phẳng và nhẵn bóng, không tạo nên các nếp gờ.Khi xây tường, nếu để lỗ chờ sẵn bạn có thể đóng một số râu thép vào, sau đó dùng các chi tiết liên kết để khăng khăng cửa. Bạn có thể dùng khoan, khoan lỗ 10, chôn bu lông có chân hoặc dùng súng bắn đinh, bắn đinh 4 – 5 để nhất định khung cửa.

0 nhận xét